ทะเลสวย น้ำใส ใกล้กรุงเทพฯ @เกาะล้าน

เมื่อเอ่ยกับคนใกล้ตัวและบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ว่าจะไป “เกาะล้าน” แทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ถามกลับมาว่า “ไม่เคยไปเหรอ” เออนั่นน่ะสิ ทำไมถึงไม่เคยไป ทั้งที่ใกล้กรุงเทพฯแค่เนี้ย ไปมาทั่วทุกหัวระแหงแค่นี้พลาดไปได้ไง เมื่อบอกจะไปค้าง ก็ถามกันกลับมาอีกว่า “ค้างทำไม เค้าไปเช้าเย็นกลับ”เออนั่นน่ะสิ แล้วทำไมชั้นต้องทำอะไรให้เหมือนใครด้วยเนี่ย 555

จากนั้น การวางโปรแกรมและดำเนินการหาผู้ร่วมทางก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อมีผู้ร่วมชะตากรรมแล้ว ก็ที่พัก ซึ่งมีมากมาย ราคาตั้งแต่ถูกจนแพง เลือกไปเลือกมากันหลายที่ สุดท้ายก็ตกลงปลงใจกับ “ราชาวดีรีสอร์ท” เพียงเพราะเปิดเข้าไปในอินเตอร์เน็ต แล้วติดใจกับการนำรถสิบล้อมาแปลงเป็นห้องพัก สีสันสดใสได้ใจ ที่สำคัญถ่ายรูปออกมางามแน่นอน เพราะทริปนี้นางแบบเพียบ

เราเริ่มออกเดินทางกันแต่เช้า เพราะจะได้มีเวลาท่องเที่ยวนานๆ ไหนๆ อยู่กับเพื่อนรู้ใจทั้งที ขอเวลากันเต็มที่หน่อย แค่มาถึงแหลมบาลีฮาย พัทยา ก็เจอบรรดานักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศเดินกันขวักไขว่ไปหมด รถติดมากมายมหาศาล หาที่ฝากรถกันเสร็จสรรพ ก็แวะช็อปอาหารทะเลเพื่อจะไปปิ้งย่างปิคนิกกันที่เกาะ เพราะที่พักมีบริการเตาปิ้งย่างพร้อมอุปกรณ์การกินครบเซ็ท ครบแล้วก็ลงเรือ ค่าเรือคนละ 30 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที เราลงกันที่ท่าเรือหน้าบ้านค่ะ ถึงแล้วก็โทร.ตามรีสอร์ทให้ส่งรถมารับ ถนนบนเกาะเป็นถนนแคบๆ ส่วนใหญ่จะใช้มอเตอร์ไซด์เป็นพาหนะคู่กาย

และแล้วเราก็มาถึงที่พัก ไม่ผิดหวังค่ะ สวยงามเหมือนในอินเตอร์เน็ต บริการทุกระดับประทับใจ ที่สำคัญสะอาดค่ะ ชมห้องหับพร้อมเก็บของเข้าที่เข้าทางแล้ว ก็เริ่มแช๊ะภาพกันในทันที ก่อนที่ผู้คนจะเริ่มทยอยเข้าพัก จากนั้นก็นอนเล่นในห้องแอร์เย็นๆ เพื่อรอเวลาแดดร่มลมตก แล้วจะได้ไปซิ่งมอไซด์รอบเกาะกันค่ะ

ไปกันแบบงงๆ ค่ะ คิดว่าไม่น่าหลง เพราะเส้นทางบนเขาไม่ได้ลึกลับซับซ้อนเท่าไหร่ มีป้ายบอกทางไปแต่ละหาดชัดเจน เพียงแต่ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากทางค่อนข้างแคบและชันในบางจุด และนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็ใช้มอเตอร์ไซด์เป็นพาหนะในการตระเวนรอบเกาะ   เรามุ่งหน้าไปหาดตายายกันก่อนค่ะ เพราะใกล้ที่พักมากที่สุด จุดนี้นักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย แต่หาดทรายก็สวยไม่แพ้หาดไหนๆ

จากนั้นเราตั้งใจจะไปหาดตาแหวนซึ่งเป็นหาดที่คนพลุกพล่านมากที่สุด เพราะจะมีทั้งนักท่องเที่ยวเช้าไปเย็นกลับ และนักท่องเที่ยวที่พักค้างแรม จะมาเล่นน้ำกันที่จุดนี้มากกว่าที่อื่นๆ ทางผ่านเราเจอจุดชมวิวค่ะ เลยขอแวะกันซะหน่อย แต่สุดท้ายแล้ว เราไปไม่ถึงหาดตาแหวนค่ะ เพราะเห็นเส้นทางแล้ว มอเตอร์ไซด์มืออาชีพอย่างเรา ขอบายค่ะ ทางน่ากลัวมากกกกก หากขี่ลงไปเราอาจจะไปเล่นกายกรรม ตีลังกาก็เป็นได้ เลยยูเทิร์นกลับในทันที 555 เลยย้ายฝั่งไปหาดแสมกันก็ได้ เพราะเส้นทางค่อนข้างขับขี่ง่ายกว่า

ตั้งใจไปหาดแสม แต่ขับไปขับมาเงยหน้าอีกที อ้าว นี่มันหาดเทียนนี่นา หลงอีกแล้ว แต่ไม่เป็นไรไหนๆ ก็มาแล้ว แวะชมวิวซะหน่อย

และแล้วเราก็เจอหาดแสมของจริงค่ะ ที่นี่เป็นอีกจุดที่คนค่อนข้างหนาตา น้ำใสมาก จนเด็กๆ ที่ลงไปเล่นน้ำบอกว่า แค่เอาหน้าก้มลงไปในน้ำ ก็เห็นฝูงปลาเวียนว่ายมาทักทายแล้วค่ะ

กินลม ชมทะเลกันแล้ว แวะเวียนมาท่าเรือหน้าบ้านกันหน่อยนะคะ ที่นี่มีร้านขายของที่ระลึกน่ารักๆ หลายร้าน ที่สำคัญแต่ละร้านยังทำสถานที่ถ่ายรูปไว้สำหรับนักท่องเที่ยวได้เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกเมื่อมาถึงเกาะล้านด้วย แล้วบรรดานางแบบอย่างพวกเราจะพลาดได้ไง  ขอซะหน่อยละกันนะ

ถึงเวลารอคอยแล้ว มื้อปิ้งย่างอาหารทะเล โดยมีน้ำจิ้มแสนอร่อยที่อภินันทนาการมาจากระยอง ซึ่งต้องหอบหิ้วใส่กระติกน้ำแข็งมาด้วยความลำบาก เพราะกลัวน้ำจิ้มจะเสีย กุ้ง หอย ปู ปลา ครบเซ็ท ปิ้งไป เม้าส์ไป สนุกสนาน เผลอแป๊ปเดียวเหลือแต่เปลือก 555 อิ่มแล้วก็จัดแจงเก็บอุปกรณ์ถ้วยโถโอชามให้เข้าที่เข้าทาง เพื่อความสะดวกของคนที่จะมาเก็บกวาด ขอบอกว่าที่นี่น่ารักมาก ตื่นเช้ามาไม่มีขยะจากปฏิบัติการของนักท่องเที่ยวให้เห็นแม้แต่น้อย เก็บกวาดทุกสิ่งอัน ก่อนนักท่องเที่ยวจะตื่น ประทับใจสุดๆ

ตื่นแต่เช้าด้วยบรรยากาศสดใส ซิ่งมอร์ไซด์ไปหาดเทียนกันอีกรอบ เพราะเมื่อวานยังไม่ได้ยลโฉมกันเท่าไหร่

จากนั้นก็แวะจุดชมวิวบนเขา มองลงมาเห็นท้องทะเลกว้างใหญ่ไพศาล แต่เสียดายมีหมอกเยอะไปหน่อย เลยไม่ได้ทักทายกับพระอาทิตย์ดวงโต

เก็บของเตรียมบ๊ายบายเกาะล้านกันแล้วค่ะ ถึงแม้แก๊งซ์เราจะกลับ ก็มีแก๊งซ์อื่นๆ ทยอยมาเยี่ยมเยียนเกาะล้านอย่างคับคั่ง รับรองว่าเกาะล้านไม่มีเหงาแน่นอนค่ะ

ก่อนกลับเมืองหลวงขอแวะ Art in paradise กันหน่อยนะคะ ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ภาพ 3 มิติ คนที่รักการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะคุณจะได้ถ่ายภาพในมุมมองแปลกๆ แล้วแต่จะจินตนาการในแต่ละภาพอย่างไร อย่าลืมแวะมาสนุกกันนะคะ คนอาจจะเยอะหน่อย มีการแย่งซีน ขโมยคิวกันบ้าง ก็อย่าอารมณ์เสียนะคะ ถ่ายรูปของเราไปขำๆ แล้วคุณจะมีความสุขค่ะ

บ๋าย บาย เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ

No related posts.